Đường dẫn truy cập

Mỹ: Lực lượng liên minh củng cố vùng cấm bay tại Libya


Liên minh dự trù mở rộng vùng cấm bay 1000 kilomét về hướng Tây tới thủ đô Tripoli
Liên minh dự trù mở rộng vùng cấm bay 1000 kilomét về hướng Tây tới thủ đô Tripoli

Một Tư Lệnh hải quân Hoa Kỳ nói rằng ngày càng có thêm các máy bay tham gia công tác thực thi “vùng cấm bay” trên bầu trời Libya, trong khi quân nổi dậy và quân đội chính phủ tiếp tục các cuộc giao tranh trên bộ.

Tuyên bố qua điện thoại từ một chiến hạm Hoa Kỳ ở Địa Trung Hải, Đô Đốc Samuel Locklear nói rằng 13 quốc gia đã tham gia hay đang trên đường tới giúp lực lượng liên minh.

Liên minh quốc tế lúc đầu đã thiết lập vùng cấm bay trên bầu trời cứ địa Benghazi của quân nổi dậy. Khi có thêm yểm trợ, liên minh này dự trù mở rộng vùng này 1000 kilomét về hướng Tây tới thủ đô Tripoli.

Đô Đốc Locklear xác nhận rằng hai thành viên phi hành đoàn Hoa Kỳ đã an toàn nhảy ra khỏi chiếc phi cơ phản lực F-15 trên bầu trời Libya tối thứ Hai sau khi máy bay này bị trục trặc cơ khí.

Đô Đốc Locklear cho biết một trong hai phi công này được người dân Libya tìm được, và được đối xử trọng vọng và kính nể.

Khi được hỏi về tin cho rằng dân làng Libya bị quân đội Hoa Kỳ bắn khi họ cứu thành viên phi hành đoàn thứ nhì hay không, thì Đô Đốc Lockhear nói rằng quân đội sẽ mở một cuộc điều tra như thông lệ mỗi khi bị mất một máy bay.

Đô Đốc Locklear cũng xác nhận tin nói rằng quân đội của Đại Tá Gadhafi đang tấn công thường dân tại thành phố Misrata ở miền Tây.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG