Đường dẫn truy cập

Liberia: 8 đảng đối lập rút khỏi cuộc bầu cử


Kiểm phiếu cuộc bầu cử tổng thống Liberia tại phòng phiếu ở Monrovia, ngày 11 tháng 10, 2011
Kiểm phiếu cuộc bầu cử tổng thống Liberia tại phòng phiếu ở Monrovia, ngày 11 tháng 10, 2011

8 đảng đối lập ở Liberia cho biết họ rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống mới đây vì quá trình kiểm phiếu có gian lận và phi dân chủ.

Trong thông cáo công bố hôm nay, các đảng này nói rằng giới chức bầu cử thao túng kết quả có lợi cho đương kim Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf, người đang dẫn đầu trong kết quả mới nhất được công bố hôm thứ Sáu.

Trong số những người rút khỏi cuộc bầu cử có đối thủ chính của bà Sirleaf là ông Winston Tubman, người đang về nhì, và ứng cử viên về hạng ba là cựu lãnh tụ phiến quân Prince Johnson.

Hôm thứ Sáu các giới chức bầu cử cho biết dẫn đầu với số phiếu chiếm được hơn 45%. Ông Tubman hơn 30% và ông Johnson chiếm được khoảng 11% phiếu.

Các quan sát viên bầu cử của Cộng đồng Kinh tế Tây Phi nói rằng cuộc đầu phiếu ngày 11 tháng 10 nói chung là tự do và công bằng, và công tác kiểm phiếu diễn ra suôn sẻ. Trung tâm Carter, có bản doanh ở Mỹ, chỉ ghi nhận những hành vi bất hợp lệ không mấy quan trọng.

Trong một tin liên hệ, cảnh sát Liberia cho biết một văn phòng của đảng đương quyền ở thủ đô Morovia đã bị đốt ngày hôm nay. Không ai bị thương và cảnh sát đang điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG