Đường dẫn truy cập

Kinh tế cải thiện, Mỹ cấp thêm visa lao động thời vụ


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 20/4 loan báo năm nay tăng số nhân công thời vụ được cấp visa sang Mỹ làm việc tạm thời trong lúc nền kinh tế đang phục hồi từ đại dịch.

Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho hay Mỹ sẽ chấp thuận thêm 22.000 visa H2-B cho lao động thời vụ không phải trong lĩnh vực nông nghiệp, ngoài mức tối đa hàng năm do Quốc hội đặt định là 66.000 người. Bộ viện dẫn nhu cầu thuê mướn tăng và số người thất nghiệp xin trợ cấp đang giảm mạnh nhất kể từ khi COVID-19 bùng phát.

Số visa này sẽ dành cho những lao động trong lĩnh vực mỹ quan cây cảnh, xây dựng, khách sạn, nhà hàng cũng như trong các xưởng chế biến thịt, hải sản và các công viên giải trí.

Các chủ nhân muốn thuê mướn lao động phải chứng minh là họ đã tìm cách tuyển mộ công nhân Mỹ nhưng bất thành và sau đó phải xác nhận là bị “tổn hại không sửa chữa được” nếu không có công nhân thời vụ nước ngoài, DHS nói khi tuyên bố gia tăng mức visa H2-B.

Cựu Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái cho phép thêm 35.000 visa H-2B ngoài mức trần hàng năm. Tuy nhiên 3 tháng sau đó, ông dùng một sắc lệnh hành pháp ngưng các chương trình nhận công nhân nước ngoài để dành công việc cho người Mỹ giữa đại dịch. Tổng thống Joe Ông Biden đã để cho sắc lệnh này hết hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG