Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un gửi thư mời TT Trump tới Bình Nhưỡng


Tổng thống Donald Trump (trái) gặp lãnh đạo Kim Jong Un tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 30/6/2019.
Tổng thống Donald Trump (trái) gặp lãnh đạo Kim Jong Un tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 30/6/2019.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm Bình Nhưỡng trong một bức thư gửi vào tháng 8 trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ, Reuters dẫn lại nguồn tin từ một tờ báo của Hàn Quốc trích nguồn tin ngoại giao cho biết hôm 16/9.

Trong bức thư được gửi vào tuần thứ ba của tháng 8, ông Kim nói “sẵn lòng” cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba, và gửi lời mời Tổng thống Trump đến thăm thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, báo Joongang Ilbo dẫn một nguồn tin ẩn danh cho biết.

Ngày 9/8, ông Trump cho biết ông đã nhận được “một bức thư rất đẹp” từ ông Kim.

Nhưng các quan chức Hoa Kỳ không đề cập bất cứ điều gì về lá thư thứ hai trong tháng Tám.

Ông Trump và ông Kim đã gặp nhau ba lần kể từ tháng 6 năm ngoái để thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng đối với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, nhưng tiến bộ thực sự vẫn còn rất ít ỏi.

Hai cuộc họp đầu tiên của họ là tại hội nghị thượng đỉnh chính thức. Hội nghị lần thứ hai tại Việt Nam vào tháng 2 đã thất bại sau khi không thu hẹp được khoảng cách giữa yêu cầu của phía Mỹ đối với việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên và yêu cầu của Triều Tiên về dỡ bỏ chế tài.

Hai lãnh đạo gặp nhau lần thứ ba vào ngày 30/6 tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên và đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán cấp độ làm việc nhưng điều đó đã không xảy ra.

Kể từ cuộc họp tháng 6, Triều Tiên đã nhiều lần thử nghiệm các loại tên lửa tầm ngắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG