Đường dẫn truy cập

Triều Tiên chỉ trích ngoại trưởng Mỹ, nói hi vọng đàm phán mờ dần


Phó Bộ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên Choe Son Hui gọi những phát biểu của Ngoại trưởng Mike Pompeo là "thiếu suy nghĩ."
Phó Bộ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên Choe Son Hui gọi những phát biểu của Ngoại trưởng Mike Pompeo là "thiếu suy nghĩ."

Một nhà ngoại giao cao cấp của Triều Tiên hôm thứ Bảy chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về những phát biểu của ông mô tả hành vi của Triều Tiên là “lưu manh” và cảnh báo rằng hi vọng của Bình Nhưỡng cho các cuộc đàm phán với Washington đang mờ dần.

Trong một phát biểu được đăng tải trên truyền thông nhà nước, Phó Bộ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên Choe Son Hui nói những phát biểu “thiếu suy nghĩ” của ông Pompeo làm gia tăng sự thù ghét của người dân Triều Tiên đối với người Mỹ và khiến cho các cuộc đối thoại hạt nhân ở cấp làm việc giữa hai nước trở nên khó khăn hơn.

“Những kì vọng của chúng tôi về đối thoại với Hoa Kỳ đang dần biến mất và chúng tôi đang buộc phải xem xét lại tất cả các biện pháp mà chúng tôi đã đưa ra cho đến nay,” bà Choe nói trong phát biểu được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.

“Chúng tôi rất tò mò về bối cảnh của những phát biểu thiếu suy nghĩ của nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và chúng tôi sẽ xem những tính toán của ông ta là gì,” bà nói. “Mỹ đừng nên thử thách sự kiên nhẫn của chúng tôi thêm nữa bằng những phát biểu gây khó chịu như vậy nếu họ không muốn sau này sẽ tiếc nuối cay đắng.”

Trong một bài phát biểu trước các cựu chiến binh Mỹ ở bang Indiana hôm thứ Ba, ông Pompeo nói rằng chính quyền Trump đã nhận ra rằng “không thể phớt lờ hành vi lưu manh của Triều Tiên” trong khi đề cao cách tiếp cận của Mỹ trong chính sách đối ngoại.

Các cuộc đàm phán hạt nhân đã bị đình trệ kể từ khi hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 2 giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Việt Nam sụp đổ, sau khi Mỹ bác bỏ yêu sách của Triều Tiên đòi giảm bớt nhiều chế tài để đổi lấy việc họ từ bỏ năng lực hạt nhân.

Kể từ khi hội nghị sụp đổ tại Hà Nội, Triều Tiên đã nhiều lần yêu cầu Washington loại ông Pompeo khỏi các cuộc đàm phán hạt nhân, cáo buộc ông duy trì lập trường cứng rắn trong các chế tài và xuyên tạc các phát biểu của Bình Nhưỡng, trong khi tránh chỉ trích trực tiếp ông Trump.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG