Đường dẫn truy cập

Kenya bắt 2 bác sĩ bị nghi có quan hệ với tổ chức chủ chiến Al-Shabab


Hai bác sĩ Adan Hassan Hilo (giữa) và Ali Omar Salim (phải), bị đơn vị Cảnh sát Chống khủng bố bắt, ra tòa ở Kenya
Hai bác sĩ Adan Hassan Hilo (giữa) và Ali Omar Salim (phải), bị đơn vị Cảnh sát Chống khủng bố bắt, ra tòa ở Kenya

Cảnh sát Kenya đã bắt giữ hai bác sĩ bị nghi có quan hệ với nhóm nổi dậy Somalia là al-Shabab, trong khi quân đội Kenya tiếp tục chiến dịch truy lùng xuyên biên giới các phần tử chủ chiến thuộc nhóm vừa kể ở miền nam Somalia.

Cảnh sát hôm nay cho biết hai bác sĩ đã bị câu lưu tại thủ đô Nairobi của Kenya. Họ sẽ phải ra tòa vào ngày hôm nay vì các cáo trạng liên quan tới khủng bố.

Một chiến dịch sử dụng không lực và bộ binh của Kenya cũng nhắm vào tổ chức có liên hệ với al-Qaida vừa kể.

Các giới chức quân đội cho biết họ đã giành quyền kiểm soát thành phố duyên hải Somalia là Ras Kamboni, và được cho là đang tiến gần tới Kismayo, một căn cứ quan trọng của al-Shabab.

Kenya đổ lỗi cho al-Shabab đã bắt cóc công dân nước ngoài trên lãnh thổ nước này, nhưng nhóm chủ chiến đã bác bỏ cáo buộc đó.

Trong khi đó, tại thủ đô Mogadishu, các phần tử chủ chiến al-Shabab dường như đã chiếm lại được phần lớn quận Daynile sau khi đụng độ với các binh sĩ thuộc Liên hiệp châu Phi (AU).

Al-Shabab nhận đã giết chết hơn 70 binh sĩ AU trong cuộc giao chiến vừa kể. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với đài VOA ngày hôm nay, một phát ngôn viên của AU gọi tuyên bố đó là ‘luận điệu tuyên truyền’.

Trung tá Paddy Ankunda cáo buộc al-Shabab đã giả trang cho xác các chiến binh của mình giống với binh sĩ AU. Ông Andunda nói 6 binh sĩ AU thiệt mạng và hai người khác mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG