Đường dẫn truy cập

Tổng thống Somalia phản đối vụ xâm nhập của Kenya


Tổng thống Somalia Sharif Sheikh Ahmed [thứ 2 từ trái sang] đi với các giới chức và chỉ huy quân đội ở thủ đô Mogadishu, Somalia, 24/10/2011
Tổng thống Somalia Sharif Sheikh Ahmed [thứ 2 từ trái sang] đi với các giới chức và chỉ huy quân đội ở thủ đô Mogadishu, Somalia, 24/10/2011

Tổng thống Somalia nói rằng chính phủ của ông phản đối vụ xâm nhập của quân đội Kenya vào lãnh thổ nước ông để truy quét các phần tử tranh đấu al-Shabad.

Nói chuyện với các nhà báo tại Mogadishu, Tổng thống Sheikh Sharif Sheikh Ahmed nói rằng chỉ riêng quân đội của Liên Hiệp Châu Phi mới có thể hoạt động hợp pháp tại Somalia.

Tổng thống Ahmed nói rằng, quân đội chính phủ Somalia cần sự ủng hộ của quân đội Kenya, nhưng ông nói thêm “không cần nhiều hơn thế.”

Ông Sharif lưu ý Kenya chớ làm gì để gây phương hại tới mối quan hệ giữa hai nước.

Qua một tin khác, Sứ quán Pháp tại Kenya bác bỏ tin báo chí nói rằng Pháp đã thực hiện các cuộc tấn công tại thành phố Kismayo của Somalia.

Hôm Chủ Nhật, một phát ngôn viên quân đội Kenya, ông Emmanuel Chirchir, cho biết quân đội nước ngoài đã tham gia với quân đội Kenya trong vụ săn đuổi các phần tử tranh đấu al-Shabab, và nói rằng một tầu hải quân Pháp đã pháo kích thị trấn Kuday ở miền nam Somalia, gần cứ địa Kismayo của tổ chức al-Shabab.

Hôm Thứ Hai, sứ quán Pháp nói rằng không có chiến hạm nào của Pháp trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG