Đường dẫn truy cập

Kenya yêu cầu các nước Ả rập hỗ trợ để đánh bại phiến quân al-Shabab


Một binh sĩ Kenya canh gác gần biên giới Somalai-Kenya, nơi hoạt động của phiến quân al-Shabab (ảnh tư liệu)
Một binh sĩ Kenya canh gác gần biên giới Somalai-Kenya, nơi hoạt động của phiến quân al-Shabab (ảnh tư liệu)

Kenya kêu gọi các nước Ả rập hỗ trợ nhiều hơn nữa để truy đuổi các phiến quân al-Shabab đang thực hiện những vụ tấn công gần biên giới Kenya với Somalia.

Một giới chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Kenya, ông Lindsay Kiptiness, nói rằng Kenya đang tìm cách tranh thủ sự hậu thuẫn của Liên đoàn Ả rập và các nước đông người Hồi giáo như Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, là những nước ủng hộ Chính phủ Liên bang Chuyển tiếp của Somalia.

Quân đội Kenya cho biết họ đang cộng tác với chính phủ chuyển tiếp Somalia để tiêu diệt phiến quân al-Shabab gần biên giới Kenya.

Hồi gần đây Kenya đá phát động những cuộc hành quân trong một hành động mà họ mô tả là tự vệ, sau khi xảy ra những vụ tấn công xuyên biên giới mà họ cho là do phiến quân Somalia thực hiện.

Quân đội Kenya cho hay hàng trăm chiến binh al-Shabab liên hệ với al-Qaida đã bị hạ sát hoặc bị thương kể từ khi cuộc hành quân bắt đầu. 5 binh sĩ Kenya bị tử trận.

Ông Kiptiness cũng cho biết Kenya sẽ tiếp xúc với Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc để yêu cầu nới rộng sứ mạng của lực lượng duy trì hòa bình Liên hiệp Phi châu cho toàn bộ lãnh thổ Somalia, chứ không hạn chế ở thủ đô Mogadishu như hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG