Đường dẫn truy cập

Điều kiện trong vùng Sừng châu Phi đã tốt hơn


Trẻ em nhận thức ăn đã nấu chính tại cơ sở một tổ chức phi chính phủ trong thủ đô Mogadishu, Somalia
Trẻ em nhận thức ăn đã nấu chính tại cơ sở một tổ chức phi chính phủ trong thủ đô Mogadishu, Somalia

Liên Hiệp Quốc thông báo tình trạng hạn hán và nạn đói khắp vùng Sừng châu Phi đã giảm bớt mức độ trầm trọng, dù tổ chức này cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng ở khu vực chưa chấm dứt.

Văn phòng đặc trách về nhân đạo của Liên Hiệp Quốc cho biết những cơn mưa đang trút xuống đã cải thiện nguồn cấp nước ở phần lớn khu vực Sừng châu Phi, và nhấn mạnh rằng cây cối tự nhiên đã mọc lại nhiều tại một số khu vực bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán ở Somalia, Ethiopia và Kenya.

Phúc trình hôm nay dẫn lời Nhóm Công tác về Dinh Dưỡng và An ninh Lương thực của Liên Hiệp Quốc nói rằng việc nguồn nước tăng cũng đã dẫn tới sản lượng sữa dê và sữa từ các loại gia súc khác tăng.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng an ninh lương thực tại khu vực vẫn còn chưa ổn định do giá cả thực phẩm cao, các tuyến đường khó qua lại cũng như tình trạng xung đột. Các lực lượng Kenya mới đây đã tràn qua biên giới, vào Somalia để truy tìm các thành viên của nhóm chủ chiến al-Shabab.

Hồi đầu năm, Liên Hiệp Quốc tuyên bố nạn đối xảy ra tại 6 khu vực miền nam Somalia sau nhiều năm thiếu mưa liên tiếp.

Các tổ chức cứu trợ nhân đạo cũng đang giúp hàng triệu người, chủ yếu là dân Somalia, tại vùng Sừng châu Phi, đang phải đương đầu với tình trạng thiếu hụt lương thực và mất an ninh trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG