Đường dẫn truy cập

Hải quân Kenya đánh chìm tàu của phiến quân al-Shabab


Chiến binh Al-Shabab tại Mogadishu, Somalia (ảnh tư liệu)
Chiến binh Al-Shabab tại Mogadishu, Somalia (ảnh tư liệu)

Các giới chức quân đội Kenya cho biết hải quân của họ đã đánh chìm thêm một chiếc thuyền chở những người bị nghi là phiến quân al-Shabab.

Một phát ngôn viên hải quân nói rằng lực lượng Kenya đã bắn vào chiếc thuyền trong vùng Ras Kamboni ngày hôm qua, sau khi thuyền đó không dừng lại để trình giấy tờ trong lúc chạy nhanh về hướng hải phận Kenya. Kenya không cho biết số thương vong trong vụ này.

Trước đó trong tuần này, Thiếu tá Emmanuel Chirchir của Kenya phổ biến một đoạn video trên trương mục twitter của ông về cảnh mà ông nói là hải quân Kenya đánh chìm một chiếc tàu chở 18 chiến binh của nhóm al-Shabab. Ông cho biết tất cả các phiến quân đã bị hạ sát trong vụ tấn công đó. Tính chất xác thực của đoạn video chưa được xác nhận.

Ông Chirchir nói rằng binh sĩ Kenya sắp sửa hành quân ở 10 thị trấn ở miền nam Somalia để truy lùng các chiến binh al-Shabab. Nhóm hiếu chiến này đã yêu cầu tăng viện từ các khu vực khác của Somalia.

Quân đội Kenya phát động cuộc phản công ở Somalia cách nay 3 tuần. Họ tố cáo phiến quân al-Shabab từ Somalia vượt qua biên giới vào kenya và bắt cóc một số người nước ngoài.

Al-Shabab đã chiến đấu từ năm 2008 để lật đổ chính phủ Somalia. Hồi gần đây nhóm này đã rời khỏi thủ đô Magadishu, nhưng vẫn còn kiểm soát những vùng đất rộng lớn ở miền trung và miền nam Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG