Đường dẫn truy cập

Kenya điều tra tử vong của thường dân tại Somalia


Thủ tướng Kenya Raila Odinga nói bất cứ cái chết nào do các cuộc hành quân gây ra sẽ được điều tra cặn kẽ
Thủ tướng Kenya Raila Odinga nói bất cứ cái chết nào do các cuộc hành quân gây ra sẽ được điều tra cặn kẽ

Kenya cho biết đang điều tra những tin về số tử vong của thường dân do chiến dịch quân sự của nước này tại Somalia gây ra.

Cuộc điều tra được tiến hành nhiều ngày sau khi tổ chức Bác sĩ Không Biên giới nói có 5 người thiệt mạng khi Kenya không kích trúng một trại của người Somalia chạy loạn trong nước tại thị trấn Jilib ở miền nam Somalia.

Thủ tướng Kenya Raila Odinga hôm thứ Ba nói bất cứ cái chết nào do các cuộc hành quân gây ra sẽ được điều tra cặn kẽ.

Kenya điều một số quân không rõ bao nhiêu qua biên giới trong tháng qua để chống lại tổ chức chủ chiến al-Shabab bị cáo buộc gây ra một số các vụ bắt cóc người nước ngoài trên lãnh thổ Kenya.

Hội Chữ Thập đỏ Quốc tế và Hội Lưỡi liềm Đỏ Somalia đã thúc đẩy cả hai bên thi hành tất cả những biện pháp có thể thực hiện được để giảm thiểu và ngăn ngừa thương vong cho những thường dân.

Trong khi đó, quân đội Kenya cảnh báo cư dân của 10 thị trấn Somalia có sự hiện diện của al-Shabab là những nơi này sẽ bị tấn công.

Phát ngôn viên quân đội Kenya Emmanuel Chirchir hôm thứ Ba nói những thị trấn này bao gồm cả Baidoa, thành phố cảng Kismayo và Afgoye nằm gần thủ đô Mogadishu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG