Đường dẫn truy cập

Kế hoạch chống đảo chánh ở Mali bị thất bại


Đại úy Amadou Sanogo, thủ lĩnh vụ đảo chính nói rằng các lực lượng của ông tiếp tục kiểm soát các vị trí then chốt ở thủ đô.
Đại úy Amadou Sanogo, thủ lĩnh vụ đảo chính nói rằng các lực lượng của ông tiếp tục kiểm soát các vị trí then chốt ở thủ đô.

Các binh sĩ nổi loạn lật đổ tổng thống dân cử ở Mali hồi tháng 3 đã đánh bại một nỗ lực chống đảo chánh và người cầm đầu cuộc đảo chánh của quân đội nói rằng chính phủ chuyển tiếp vẫn tiếp tục nắm quyền.

Các giới chức của hội đồng quân nhân cầm quyền hôm thứ Ba cho hay doanh trại chính của các vệ binh trung thành với tổng thống bị lật đổ Amadou Toumani Toure đã bị thất thủ và các binh sĩ tìm cách đảo ngược cuộc đảo chánh đã tẩu thoát.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bamako cũng nói rằng “nỗ lực chống đảo chánh của các lực lượng trung thành với Tổng thống Toure rõ ràng là đã thất bại.

Thủ lãnh đảo chánh Amadou Sanogo phát biểu trong bài nói chuyện trên truyền hình hôm thứ Ba rằng các lực lượng của ông tiếp tục kiểm soát các vị trí then chốt ở thủ đô.

Ông cũng nói rằng chính phủ dân sự chuyển tiếp, được lập ra sau một thỏa thuận với các nước láng giềng, vẫn không thay đổi.

Một phát ngôn viên của chính phủ chuyển tiếp kêu gọi dân chúng bình tĩnh sau vụ bạo động gây tử vong cho 15 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG