Đường dẫn truy cập

ECOWAS sẽ họp thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng ở Mali


Đại úy Amadou Sanogo, thủ lĩnh vụ đảo chính
Đại úy Amadou Sanogo, thủ lĩnh vụ đảo chính

Các nhà lãnh đạo khu vực châu Phi sẽ tiến hành một cuộc họp thượng đỉnh để thảo luận về cách thức đáp ứng trước những diễn biến mới nhất ở Mali, nơi đụng độ đã nổ ra hôm thứ Tư ở thủ đô khi các binh sĩ của hội đồng quân nhân cầm quyền truy tìm những người chịu trách nhiệm về một cuộc phản công lại phe đảo chính hồi đầu tuần này.

Các lãnh đạo Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi, ECOWAS, dự kiến sẽ nhóm họp ngày hôm nay ở Dakar, Senegal, để thảo luận về tình hình ở Guinea-Bissau, nhưng quyết định mở rộng cuộc đối thoại để bao gồm cả Mali.

Ông Sonny Ugoh, giám đốc truyền thông của ECOWAS, nói với đài VOA rằng khối này hy vọng việc thành lập một chính phủ dân sự chuyển tiếp sẽ ổn định lại Mali và mở đường cho các cuộc bầu cử mới.

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ nổ ra vào tối thứ Hai khi các binh sĩ trung thành với tổng thống bị lật đổ Amadou Toumani Toure tìm cách kiểm soát các khu vực chiến lược xung quanh thủ đô.

Các binh sĩ nổi dậy đã lật đổ ông Toure hôm 22/3, cáo buộc ông đã không trang bị đủ vũ khí cho quân đội để chiến đấu với phe nổi dậy Tuareg ở miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG