Đường dẫn truy cập

Súng nổ tại thủ đô Mali sau nỗ lực đáp lại cuộc đảo chính


Binh sĩ của phe quân nhân cầm quyền canh gác gần căn cứ quân đội Kati
Binh sĩ của phe quân nhân cầm quyền canh gác gần căn cứ quân đội Kati

Súng nổ khắp thủ đô Bamako của Mali ngày hôm nay, vào ngày thứ nhì giao tranh giữa phe quân nhân cầm quyền và các binh sĩ trung thành với Tổng thống bị lật đổ Amadou Toumani Toure.

Những người mục kích cho biết nghe thấy những tiếng súng bên ngoài đài phát thanh quốc gia và căn cứ quân đội Kati, trụ sở của các binh sĩ thuộc phe quân nhân.

Tin cho hay có một số thương vong, và các thành viên phe quân nhân nói rằng một số thành viên của lực lượng binh sĩ trung thành với tổng thống đã bị bắt.

Trong một tuyên bố phát trên truyền hình hôm nay, các thành viên phe quân nhân cầm quyền tuyên bố vẫn kiểm soát một số địa điểm chính tại thủ đô.

Họ miêu tả vụ giao tranh là một cuộc tấn công của những người có mục đích xấu nhằm làm bất ổn quá trình chuyến tiếp sang việc nắm quyền theo hiến pháp ở Mali.

Cuộc giao tranh bùng ra hôm qua, tiếp sau nỗ lực nhằm bắt một thành viên của lực lượng bảo vệ tổng thống, người từng là trợ lý quân sự hàng đầu của cựu tổng thống Toure.

Các binh sĩ nổi loạn lên nắm quyền hồi tháng Ba sau khi cáo buộc Tổng thống không trang bị đầy đủ cho quân đội để đối phó với cuộc nổi dậy của người Toureg ở miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG