Đường dẫn truy cập

Tổng thống lâm thời Mali bị tấn công phải vào bệnh viện


Ông Dioncounda Traore, Tổng thống lâm thời của Mali
Ông Dioncounda Traore, Tổng thống lâm thời của Mali

Những người biểu tình xâm nhập dinh Tổng Thống Mali, đã tấn công nhà lãnh đạo lâm thời của nước này. Ông đã được vội vã đưa vào bệnh viện ở thủ đô Bamako.

Các nhân viên bệnh viện nói rằng Tổng Thống lâm thời Mali, ông Dioncounda Traore, đã được xuất viện sau khi điều trị khẩn cấp.

Chánh văn phòng Tổng Thống đã nói với thông tín viên đài VOA ở Bamako (Anne Look) rằng ông Traore không bị nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên mức độ thương tích đầy đủ của ông không được biết rõ.

Ông Traore bị sáp lại gần và bị đánh đập hôm thứ Hai, một ngày sau khi khối các nước Tây Phi ECOWAS và tập đoàn quân nhân cầm quyền đã thoả thuận ông là ông sẽ tiếp tục phục vụ trong vai trò Tổng Thống lâm thời qua ngày thứ Ba, khi nhiệm quyền của ông chấm dứt như đã dự trù.

Những người biểu tình tới dinh Tổng Thống hôm thứ Hai để đòi ông Traore từ chức. Chánh văn phòng của ông, Souleymane Niafo, đã nói với đài VOA rằng những kẻ xâm nhập đã tràn ngập nhân viên bảo vệ tràn vào dinh Tổng Thống và tấn công ông Traore tại văn phòng của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG