Đường dẫn truy cập

ECOWAS dọa chế tài phe quân nhân Mali


Thủ lĩnh phe quân nhân, Đại tá Amadou Sanogo, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kati
Thủ lĩnh phe quân nhân, Đại tá Amadou Sanogo, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kati

Khối các quốc gia Tây Phi, ECOWAS, cho biết họ sẽ tái áp đặt các biện pháp chế tài đối với các nhà lãnh đạo phe quân nhân ở Mali nếu họ ngăn chặn nỗ lực khôi phục thể chế nắm quyền dân sự.

Ủy ban ECOWAS hôm nay tuyên bố lên án điều mà cơ quan nay gọi là ‘sự can thiệp liên tục vào quá trình chuyển tiếp’ của thủ lĩnh phe quân nhân, Đại tá Amadou Sanogo, và đồng minh của ông.

Hôm thứ Bảy, hai đặc sứ ECOWAS đã thôi không đàm phán với phe quân nhân vì bất đồng quan điểm về việc ai sẽ là người lãnh đạo chính phủ chuyển tiếp.

Thời hạn 40 ngày nắm quyền của tổng thống tạm quyền Dioncounda Traore sẽ hết vào tuần tới, và có tin, ông Sanogo muốn được chỉ định làm lãnh đạo chuyển tiếp của Mali.

Hôm nay, Sanogo nói với các phóng viên rằng ông sẽ triệu tập một đại hội dân tộc để chọn người lãnh đạo đất nước cho tới khi các cuộc bầu cử được tổ chức.

ECOWAS áp đặt các biện pháp chế tài đối với các nhà lãnh đạo phe quân nhân hôm 2/4 nhưng đã bãi bỏ chúng vào ngày 6/4 sau khi phe quân nhân ký vào thỏa thuận về dự thảo chuyển tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG