Đường dẫn truy cập

Giao tranh bộc phát ở biên giới phía tây Côte d'Ivoire


Những người ủng hộ ông Alassane Ouattara đốt lốp xe và đồ nội thất trên đường phố để phản đối cuộc tấn công của quân đội trung thành với Tổng thống đương nhiệm Laurent Gbagbo
Những người ủng hộ ông Alassane Ouattara đốt lốp xe và đồ nội thất trên đường phố để phản đối cuộc tấn công của quân đội trung thành với Tổng thống đương nhiệm Laurent Gbagbo

Tin cho hay đang có giao tranh dữ dội ở miền tây Côte d'Ivoire giữa những người ủng hộ cho hai tổng thống kình chống nhau tại nước này.

Tin từ khu vực này hôm Chủ nhật cho biết các lực lượng trung thành với đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo đang đụng độ với những người nổi dậy trước đây ủng hộ cho nhà lãnh đạo Alassane Ouattara.

Tin cho hay vụ giao tranh diễn ra tại thị trấn Toulepleu, tọa lạc gần biên giới của Côte d'Ivoire giáp ranh với Liberia.

Ông Gbagbo đã bất chấp áp lực của quốc tế đòi ông phải từ bỏ quyền lực tại Cote d'Ivoire. Hầu hết các nước trong cộng đồng thế giới đều công nhận ông Ouattara là người đã thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 năm ngoái.

Những người ủng hộ cho ông Gbagbo bị cáo buộc đã cướp phá tư gia của ít nhất 10 người chủ chốt ủng hộ ông Ouattara tại thủ đô thương mại Abidjan của nước này.

Những trợ lý cho ông Ouattara nói rằng các thành viên của một nhóm thanh niên ủng hộ ông Gbagbo, nhóm có tên là Thanh Niên Ái Quốc, đã bắt đầu xông vào những căn nhà này hôm thứ Năm. Những người chứng kiến tận mắt cho biết họ thấy những nhóm băng đảng còn trong tuổi vị thành niên bán xe hơi và những đồ vật có giá trị từ những căn nhà mà chúng xông vào lục soát. Cảnh sát không có một hành động gì để ngăn chặn.

Tất cả những căn nhà bị đột nhập đều thuộc về những doanh nhân hay các bộ trưởng chính phủ ủng hộ ông Ouattara.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG