Đường dẫn truy cập

Ông Ouattara tuyên bố được AU ủng hộ làm Tổng thống Côte D'Ivoire


Ông Alassane Ouattara (phải) tuyên bố một ủy ban cấp cao của Liên hiệp Châu Phi đã xác nhận ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Côte D'Ivoire
Ông Alassane Ouattara (phải) tuyên bố một ủy ban cấp cao của Liên hiệp Châu Phi đã xác nhận ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Côte D'Ivoire

Tổng thống của Côte D'Ivoire được quốc tế công nhận Alassane Ouattara tuyên bố một ủy ban cấp cao của Liên hiệp Châu Phi đã xác nhận ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống có tranh chấp tại nước ông.

Hôm qua, ông Outtara cho biết ủy ban này cũng yêu cầu ông lãnh đạo một chính phủ đoàn kết dân tộc và tạo điều kiện cho Tổng thống Laurent Gbagbo đương nhiệm có một sự ra đi trong danh dự.

Liên hiệp quốc xác nhận ông Ouattara là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Côte D'Ivoire tháng 11 năm ngoái, nhưng Tổng thống Gbagbo không chịu từ bỏ quyền lực.

Ủy ban của Liên hiệp Châu Phi gồm 5 vị Tổng thống không tuyên bố công khai quyết định của họ sau cuộc họp tại Ehiopia.

Tuy nhiên, hãng thông tấn AP loan tin rằng giới chức của cả hai chính phủ cạnh tranh tại Côte D'Ivoire xác nhận việc ủy ban ủng hộ việc ông Ouattara làm Tổng thống.

Ông Ouattara tham dự cuộc họp ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia hôm qua, còn không Gbagbo thì không.

Trước khi cuộc họp bắt đầu, đại diện của ông Gbagbo cho hay ông khước từ đề nghị của Liên hiệp Châu Phi nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc.

Trước đó trong ngày hôm qua, ông Gbagbo ra lệnh cấm máy bay của Liên hiệp quốc không được bay qua không phận Côte D'Ivoire, một hành động có thể khiến ông Ouattara khó quay về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG