Đường dẫn truy cập

Palestine chuẩn bị xin làm hội viên các cơ quan khác của Liên Hiệp Quốc


Thành viên UNESCO đã biểu quyết chấp thuận qui chế thành viên của Palestine trong phiên họp tại Paris hôm 31/10/11
Thành viên UNESCO đã biểu quyết chấp thuận qui chế thành viên của Palestine trong phiên họp tại Paris hôm 31/10/11

Các giới chức Palestine nói đang chuẩn bị nộp đơn vào 16 tổ chức khác của Liên Hiệp Quốc sau khi được nhận vào cơ quan văn hóa Liên Hiệp Quốc hôm thứ Hai.

Thành viên của phái đoàn Palestine tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva hôm thứ Ba nói cuộc biểu quyết của UNESCO chấp thuận Palestine là một thành viên của tổ chức này đã “mở cửa” cho những đơn xin tương tự vào các cơ quan khác của Liên Hiệp Quốc có trụ sở tại thành phố Geneve của Thụy Sĩ.

Các giới chức Palestine nói đang nghiên cứu những điều kiện gia nhập 16 cơ quan nhưng không kể tên hay cho biết khi nào sẽ đệ đơn xin gia nhập.

Các bộ trưởng cao cấp Israel hôm thứ Ba họp để cứu xét việc trừng phạt đối với quyết định của UNESCO mà Israel lên án là “mánh khóe một chiều của Palestine” làm tổn thương đến triển vọng thỏa thuận hòa bình Israel-Palestine.

Hoa Kỳ chỉ trích hành động của UNESCO là “quá sớm” nói rằng hành động này phá hoại mục đích của cộng đồng quốc tế về một kế hoạch hòa bình rộng lớn cho Trung Đông.

Chính quyền Obama cũng ngưng đóng góp 60 triệu đô la dự trù trong tháng này cho UNESCO vì một đạo luật có từ lâu của Mỹ cấm Hoa Kỳ hỗ trợ cho bất cứ cơ quan nào của Liên Hiệp Quốc chấp nhận Palestine là một thành viên với đầy đủ tư cách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG