Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel muốn gặp Tổng thống Palestine 2 tuần một lần


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố ông muốn gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hai tuần một lần khi hai bên tham gia những cuộc hòa đàm trực tiếp.

Truyền thông Israel loan báo Thủ tướng Netanyahu nói với các cố vấn vào cuối ngày thứ Năm là ông có kế họach đích thân cầm đầu phái đoàn thương thuyết Israel.

Hai nhà lãnh đạo Israel và Palestine sẽ gặp nhau tại Washington vào tuần tới để tái tục các cuộc hòa đàm bị ngưng trệ kể từ năm 2008.

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của cuộc tranh chấp là những hoạt động định cư của Israel tại phần đất người Palestine muốn dành làm thủ đô tương lai của họ.

Tổng thống Abbas đã cảnh báo những cuộc hòa đàm sẽ không được thực hiện nếu Israel không gia hạn lệnh ngưng xây cất các khu định cư sẽ hết hạn vào ngày 26 tháng 9 tới đây.

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman nói là tiếp tục ngưng xây dựng sẽ làm những người định cư bất bình. Những người này dọa sẽ lật đổ liên minh đang nắm quyền tại Israel nếu lệnh ngưng xây dựng khu định cư không được thu hồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG