Đường dẫn truy cập

Bà Clinton chỉ trích Israel phá hủy khách sạn ở Đông Jerusalem


Khách sạn Shepherd bị giật sập để xây khu nhà mới
Khách sạn Shepherd bị giật sập để xây khu nhà mới

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gay gắt chỉ trích Israel về vụ phá hủy một khách sạn bị bỏ hoang nhưng mang tính lịch sử ở Đông Jerusalem để lấy đất xây 20 ngôi nhà mới cho người định cư Do Thái.

Trong một tuyên bố từ Abu Dhabi, nơi bà bắt đầu chuyến công du vùng Vịnh Ba Tư, bà Clinton hôm qua nói rằng việc phá hủy khách sạn Shepherd để dành chỗ cho một dự án phát triển nhà mới của Israel ‘trái ngược với logic’ trong khi Israel và Palestine đang thảo luận một giải pháp đối với các bất đồng về Jerusalem.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ ‘rất quan ngại’ về việc phá hủy này.

Hoa Kỳ đã tìm cách nhận được bảo đảm từ Israel rằng nước này sẽ giới hạn việc xây dựng khu định cư ở khu vực.

Dự án 20 căn hộ này đã khiến các lãnh đạo Palestine tức giận. Các giới chức Palestine từng tuyên bố rằng các cuộc hòa đàm trực tiếp với Israel chỉ tiếp tục với điều kiện việc xây dựng ở Đông Jerusalam phải ngừng lại theo một phần của lệnh ngưng xây dựng các khu định cư Do Thái.

Trưởng đoàn đàm phán Palestine Saeb Erekat đã lên án động thái vừa kể, coi đó là một phần nỗ lực của Israel nhằm chận đứng bất kỳ giải pháp nào về Jerusalem.

Trong khi đó, giới chức phụ trách các vấn đề về thành phố của phong trào Fatah của Tổng thống Mahmoud Abbas nói rằng người Palestine coi vấn đề này ‘hết sức nguy hiểm’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG