Đường dẫn truy cập

Iraq thâu hồi lại được hầu hết các máy vi tính hiến tặng bị mất


Iraq thâu hồi lại được hầu hết các máy vi tính hiến tặng bị mất
Iraq thâu hồi lại được hầu hết các máy vi tính hiến tặng bị mất

Hôm Chủ Nhật, giới chức đầu ngành hải quan Iraq cho biết cơ quan này đã thâu hồi được 90% số thiết bị máy vi tính do Hoa Kỳ hiến tặng trị giá 1 triệu 9 trăm ngàn đô la dành cho các em học sinh Iraq nhưng đã bị một giới chức Iraq cao cấp đem bán đấu giá.

Ông Newfal Saleem nói rằng, nhà chức trách đã hủy bỏ vụ bán đấu giá này và đã gởi trả số hàng vừa kể về cảng Umm Qasr ở miền Nam, nơi chuyến hàng này được đem bán đấu giá. Tuy nhiên, ông nói rằng, số thiết bị này đã được bán đấu giá hợp pháp bởi vì số hàng đã nằm trong kho của cảng hơn 90 ngày, và những mặt hàng vô thừa nhận trong vòng ba tháng có thể bị tịch thu hợp pháp và đem bán đấu giá cho công chúng.

Tuần trước, quân đội Hoa Kỳ cho biết, một giới chức Iraq đã bán những thiết bị này hôm 16 tháng Tám để lấy chưa tới 50 ngàn đô la. Quân đội Hoa Kỳ nói rằng, chuyến hàng này lẽ ra phải được gởi tới các trường học trong tỉnh Babil, ở phía Nam Baghdad, và đã yêu cầu mở cuộc điều tra về vụ này.

Thẩm quyền hải quan Iraq nói rằng, họ không biết rằng chuyến hàng này là của quân đội Hoa Kỳ tặng cho các em học sinh Iraq.

Tham nhũng tràn lan là một vấn đề lớn của Iraq. Tổ chức chống tham nhũng có tên là Minh bạch Quốc tế đã xếp Iraq vào hàng ba nước tham nhũng nhất thế giới trong năm 2008, chỉ thua Somali, và ngang hàng với Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG