Đường dẫn truy cập

Phán quyết được giữ nguyên đối với một đại doanh gia Trung Quốc


Một tòa án Trung Quốc giữ nguyên phán quyết về tội nội gián và hối lộ dành cho một đại doanh gia ngành bán lẻ từng được gọi là người giàu nhất Tung Quốc.

Tòa Thượng thẩm Nhân dân Bắc Kinh xác nhận bản án 14 năm tù và 118 triệu đô la tiền phạt nhắm vào ông Huang Guangyu, sáng lập viên của công ty Gome, công ty bán lẻ máy móc gia dụng lớn nhất của Trung Quốc.

Kể từ khi bị kết án vào tháng Năm, ông Huang bị mắc kẹt trong một vụ tranh chấp quyền kiểm soát công ty với hội đồng quản trị. Ông Huang là người nắm giữ phần lớn cổ phần và đang đòi bãi chức chủ tịch thay thế ông.

Vợ của ông, bà Du Juan, bị kết án giao dịch nội gián trong cùng một vụ án và bị lãnh bản án tù 3 năm rưỡi. Nhưng hôm thứ Hai tòa đã giảm án cho bà và hạ lệnh trả tự do cho bà. Việc trả tự do sẽ giúp bà được trực tiếp cai quản tài sản của gia đình.

Ông Huang là một trong số những đại doanh gia Trung Quốc bị tù vì các tội tham nhũng trong thương trường.

Trước đây một người cũng được gọi là giàu nhất Trung Quốc, ông Mou Qizhong, hiện cũng đang thọ bản án tù chung thân vì tội lường gạt ngân hàng. Nhà thầu xây cất tại Thượng Hải, ông Zhou Zhengyi đang thọ án tù 16 năm vì tội hối lộ, giả mạo biên lai thuế và biển thủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG