Đường dẫn truy cập

Các tay súng sát hại 6 cảnh sát Iraq


Cảnh sát Iraq kiểm tra 1 chiếc xe tại một trạm kiểm soát ở Baghdad, Iraq
Cảnh sát Iraq kiểm tra 1 chiếc xe tại một trạm kiểm soát ở Baghdad, Iraq

Giới hữu trách Iraq loan báo những kẻ võ trang vừa sát hại 6 cảnh sát trong các cuộc tấn công khác nhau ở miền Tây và tại thủ đô Baghdad.

Trong vụ tấn công đẫm máu nhất, chính quyền cho hay các tay súng đã chạy xe ngang qua và nổ súng vào một chốt kiểm soát của cảnh sát gần thị trấn Rutba, giết chết 5 cảnh sát vào sáng sớm hôm nay. Vụ tấn công tại tỉnh Anbar xảy ra trên một quốc lộ chính nối liền Iraq với Syria và Jordan.

Tỉnh Anbar do người Sunni chiếm đa số là nơi thường xảy ra các cuộc tấn công của phiến quân al-Qaida cho tới năm 2008, khi các bộ tộc của người Sunni ở địa phương quay lại chống lại al-Qaida và liên kết với lực lượng Hoa Kỳ trong công tác cải thiện an ninh trong tỉnh.

Trong vụ việc thứ nhì cũng xảy ra ngày hôm nay, chính quyền cho biết các tay võ trang sát hại một cảnh sát ở Tây Nam thủ đô Baghdad.

Trong một vụ bạo động khác, một quả bom cài ven đường phát nổ giết chết một thường dân và làm bị thương một người khác gần thành phố Kirkuk.

Tại nơi khác, chính quyền Iraq cho hay có một người đàn ông thiệt mạng trong lúc cài 1 quả bom ven đường ở thị trấn Daquq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG