Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Baghdad làm 23 người chết, hơn 100 người bị thương


Binh sĩ Iraq đang xem xét hiện trường một vụ nổ bom ở Diwaniya, một vùng nằm về hướng nam thủ đô Baghdad
Binh sĩ Iraq đang xem xét hiện trường một vụ nổ bom ở Diwaniya, một vùng nằm về hướng nam thủ đô Baghdad

Các giới chức an ninh Iraq cho biết 3 quả bom nổ tung tại một khu vực của người Shia trong thủ đô Baghdad tối ngày thứ Năm làm ít nhất 23 người chết và 107 người khác bị thương.

Những nguồn tin tại 3 bệnh viện địa phương cho biết có ít nhất 34 người thiệt mạng.

Các giới chức Bộ nội vụ nói những vụ nổ đã xảy ra liên tiếp tại tây nam Baghdad. Một quả bom đã nhắm vào một ngôi đền của người Hồi Giáo Shia và hai quả nổ tung gần một khu chợ đông người buôn bán trước ngày cuối tuần của Hồi Giáo, bắt đầu vào ngày thứ Sáu.

Hai quả bom tại chợ được chở trên một xe kéo bằng gỗ thường dùng chuyên chở hàng hóa.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong những vụ nổ này.

Cũng vào hôm thứ Năm, một nhân viên dân sự Mỹ làm việc theo hợp đồng thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng bom riêng rẽ khác tại Baghdad. Một phát ngôn viên Tòa Đại sứ Mỹ, ông David Ranz cho biết có 3 thường dân nữa bị thương trong cuộc tấn công, trong số này có một người Mỹ.

Trong tuần này Iraq bị một loạt tấn công bằng bom và súng.

Hôm thứ Tư, những kẻ có vũ trang tại Baghdad nổ súng vào một đoàn xe chở các viên chức dầu hỏa Iran, làm hai nhân viên bảo vệ Iraq bị thương.

Trong một cuộc tấn công khác vào ngày thứ Tư, một xe bom phát nổ tại phía tây Baghdad, giết chết một người qua đường và làm bị thương ít nhất 9 người khác. Bốn vụ tấn công bằng bom khác nhằm vào những toán cảnh sát tuần tiễu của Iraq làm bị thương ít nhất 18 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG