Đường dẫn truy cập

Iraq: Đánh bom tự sát bằng xe lăn, 2 người thiệt mạng tại trạm cảnh sát


Cảnh sát Iraq khám xét xe cộ tại một chốt kiểm soát ở Baghdad, ngày 23/6/2011. Cảnh sát và nhân viên an ninh Iraq đã trở thành mục tiêu thường xuyên của phiến quân
Cảnh sát Iraq khám xét xe cộ tại một chốt kiểm soát ở Baghdad, ngày 23/6/2011. Cảnh sát và nhân viên an ninh Iraq đã trở thành mục tiêu thường xuyên của phiến quân

Giới hữu trách Iraq loan báo một kẻ đánh bom tự sát ngồi xe lăn đã tấn công vào một trạm cảnh sát gần thủ đô Baghdad, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và làm bị thương 18 người khác.

Chính quyền cho biết kẻ đánh bom đã tự kích nổ chính anh ta tại cổng vào trạm cảnh sát ở thị trấn Tarmiyah hôm nay. Trong số những người bị thương có ít nhất 9 cảnh sát.

Trong một vụ việc khác, cảnh sát cho hay một quả bom phát nổ hôm Chủ nhật gần chiếc xe chở thị trưởng thị trấn Riyadh thuộc tỉnh Kirkuk. Có 2 người bị thương nhưng ông thị trưởng không hề hấn gì.

Cảnh sát và nhân viên an ninh đã trở thành mục tiêu thường xuyên của phiến quân giữa lúc Iraq chuẩn bị cho tiến trình rút quân của lực lượng Hoa Kỳ. Theo dự kiến, tiến trình này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay

Trong 1 diễn biến khác, một giới chức Iraq hôm Chủ nhật nói rằng một tòa án đã kết án tù chung thân người vợ của một thủ lãnh al-Qaida bị hạ sát vì các cáo trạng trợ giúp cho quân khủng bố. Phát ngôn viên của Hội đồng tư pháp Abdul-Sattar Bayrkdar cho biết tòa đã đưa ra bản án tù chung thân cho bà Hasna Ali Yahya vào thứ Năm.

Bà Yahya, một người quốc tịch Yemen, kết hôn với ông Abu Ayyub al-Masri, thủ lãnh al-Qaida chi nhánh tại Iraq cho đến khi lực lượng Iraq và Hoa Kỳ hạ sát ông ta và một tay chủ chiến hàng đầu nữa trong một cuộc hành quân vào tháng Tư năm 2010. Những hoạt động quân sự đó đã làm suy yếu al-Qaida tại Iraq trong những năm gần đây, nhưng nhóm này vẫn tiếp tục mở những vụ tấn công chết người trên khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG