Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ nới rộng việc trừng phạt đến các hãng tàu Iran


ດິນຕອນນຶ່ງໃນລາວທີ່ໄດ້ໃຫ້ບໍລິສັດຕ່າງປະເທດສໍາປະທານ
ດິນຕອນນຶ່ງໃນລາວທີ່ໄດ້ໃຫ້ບໍລິສັດຕ່າງປະເທດສໍາປະທານ

Hoa Kỳ đã nới rộng việc trừng phạt Iran đến 10 công ty tàu biển và bình phong của nước này bị tố giác tiếp tay cho các nỗ lực của Iran tăng tiến các chương trình tên lửa và chuyên chở hàng hoá quân sự.

Bộ Tài chánh Hoa Kỳ loan báo những trừng phạt này hôm thứ Ba, nói rằng những công ty và một cá nhân tại Malta có liên hệ với Công ty Chuyên chở đường biển Cộng hoà Hồi Giáo Iran IRISL, một thực thể đang phải đối mặt với những chế tài quốc tế.

Thứ trưởng Tài chánh David Cohen nói công ty chuyên chở đường biển và những chi nhánh tiếp tục có những nỗ lực gian trá để tránh những trừng phạt của Hoa Kỳ và quốc tế.

Những trừng phạt mới nhằm vào những công ty có trụ sở tại Malta và Jamshid Khalili, một người Iran đứng đầu công ty chuyên chở đường biển Irano Hind. Những biện pháp chế tài này không cho những công ty và Khalili tiếp cận thị trường tài chánh và thương mại Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ loan báo các biện pháp trừng phạt mới vào lúc Ý tổ chức hội nghị các nhà ngoại giao từ một số quốc gia để thảo luận về những trừng phạt thêm nữa đối với Tehran có liên quan đến chương trình của Iran bị nghi là để phát triển vũ khí hạt nhân. Tin cho hay một nhóm các quốc gia có cùng ý hướng đã thảo luận về dầu mỏ và khu vực năng lượng của Iran.

VOA Express

XS
SM
MD
LG