Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Indonesia đưa ra lời cáo buộc Hoa Kỳ tại phiên xử khủng bố


Giáo sĩ cực đoan Abu Bakar Bashir nói chuyện với các phóng viên từ sau song sắt của nhà tù của một tòa án ở Jakarta, Indonesia, ngày 9/5/2011
Giáo sĩ cực đoan Abu Bakar Bashir nói chuyện với các phóng viên từ sau song sắt của nhà tù của một tòa án ở Jakarta, Indonesia, ngày 9/5/2011

Giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Indonesia Abu Bakar Bashir đang tìm cách biến phiên tòa xử tội khủng bố đối với ông sang một phiên luận tội Hoa Kỳ và tố cáo rằng vụ việc chống lại ông là do Washington dàn dựng.

Hàng trăm người ủng hộ ông Bashir đã tụ tập chật kín hành lang công cộng và tràn ra cả bên ngoài phòng xử án ở Jakarta ngày hôm nay để nghe phần biện hộ kéo dài 55 phút của giáo sĩ này, đây là phần biện hộ chính thức đối với cáo trạng của các công tố viên đối với ông.

Các phụ tá chính trị đã qui tụ đông đảo người đến nghe công bố của ông Bashir trong đó ông cáo buộc Hoa Kỳ đã dàn dựng phiên xử để bịt miệng những bài thuyết giáo của ông.

Ông Bashir nói rằng nếu ông bị kết tội thì điều đó sẽ làm toại nguyện giấc mơ của 'pharaoh' Mỹ và đồng minh của họ.

Các công tố viên nói rằng Bashir đã giúp tổ chức và tài trợ cho một trại huấn luyện khủng bố bị phát hiện hồi năm ngoái ở tỉnh Aceh thuộc tây bắc.

Các tài liệu tìm thấy tại trại này cho thấy nhóm này đang hoạch định các cuộc tấn công nhắm vào Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono và các mục tiêu phương Tây ở Jakarta.

Trong công bố ngày hôm nay, giáo sĩ Bashir thừa nhận đã gây quĩ nhưng nói rằng số tiền đó phục vụ các mục đích chính đáng, chứ không phải để tài trợ cho các hoạt động khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG