Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn bắt giữ người Tây Tạng biểu tình bên ngoài sứ quán Trung Quốc


Nhiều người Tây Tạng phẫn nộ vì điều họ coi là sự thống trị ngày càng gia tăng của nhóm người Hán chiếm đa số
Nhiều người Tây Tạng phẫn nộ vì điều họ coi là sự thống trị ngày càng gia tăng của nhóm người Hán chiếm đa số

Cảnh sát Ấn đã câu lưu 13 người Tây Tạng lưu vong tham gia một cuộc biểu tình ở bên ngoài sứ quán Trung Quốc tại thủ đô New Delhi.

Hôm Chủ nhật, một nhóm người trẻ tụ tập bên ngoài sứ quán, cho biết họ có mặt để bày tỏ tình đoàn kết với ít nhất 7 nhà sư tại Trung Quốc tự thiêu trong năm để phản đối điều bị cho là hành động đàn áp tôn giáo của Bắc Kinh.

Các đoàn thể nhân quyền của Tây Tạng cho hay hai nhà sư Phật giáo đã tự thiêu thứ Sáu tuần trước ở một nơi của người Tây Tạng sinh sống thuộc tỉnh Tứ Xuyên tại tây nam Trung Quốc. Ít nhất trước đó đã có 5 nhà sư khác có hành động phản đối tương tự như vậy trong năm nay.

Trước những vụ tự thiêu, Hoa Kỳ đã kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc tôn trọng nhân quyền của người Tây Tạng và xem xét lại những chính sách đã gây căng thẳng trong các khu vực mà người Tây Tạng sinh sống. Nhiều người Tây Tạng phẫn nộ vì điều họ coi là sự thống trị ngày càng gia tăng của nhóm người Hán chiếm đa số.

Trung Quốc đã bác những lời chỉ trích của Hoa Kỳ, bày tỏ sự chống đối cho rằng Hoa Kỳ xen lấn vào nội tình Trung Quốc và một mực nói rằng họ bảo vệ quyền hợp pháp của những sắc dân thiểu số trong nước. Trung Quốc còn nói mức sống của người dân Tây Tạng đã được cải thiện với hàng tỉ đô la đầu tư của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG