Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc hủy tập trận thường niên để hỗ trợ đàm phán với Bình Nhưỡng


Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng nhiệm Mỹ James Mattis
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng nhiệm Mỹ James Mattis

Hàn Quốc ngày 10/7 loan báo quyết định hủy cuộc diễn tập huy động lực lượng thường niên vào năm nay như là một phần của việc dừng tập trận chung với Mỹ nhưng sẽ tiến hành các cuộc tập trận của riêng họ để duy trì tính sẵn sàng chiến đấu.

Cuộc diễn tập, được gọi là tập trận Ulchi, thường diễn ra vào tháng Tám hàng năm song song với cuộc tập trận chung Người Bảo vệ Tự do với Mỹ.

Trước đó, Seoul và Washington nói sẽ ngưng tập trận sau khi Tổng thống Mỹ cam kết chấm dứt ‘trò chơi chiến tranh’ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Donald Trump với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore hôm 12/6.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói việc ngừng tập trận chung có thể tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân hiện đang diễn ra giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Hàn Quốc sẽ xây dựng một mô hình tập trận mới bằng cách sáp nhập cuộc tập trận Ulchi và cuộc tập trận chỉ huy Taeguk hiện thời vốn nhắm vào việc chiến đấu với các cuộc nổi loạn và các thảm họa tự nhiên ở quy mô lớn, các quan chức nước này cho biết.

Cuộc tập trận sáp nhập này sẽ được ra mắt vào tháng 10 khi cuộc diễn tập huấn luyện trên thực địa Hoguk diễn ra, cũng theo các quan chức Hàn Quốc.

“Quân đội chúng tôi sẽ thực hiện các cuộc tập trận một mình vào năm nay và sẽ quyết định về các cuộc tập trận chung thông qua tham vấn với phía Hoa Kỳ,” Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG