Đường dẫn truy cập

Hy Lạp bị tố cáo đã chặn tàu từ Hy Lạp định đến Gaza


Cờ Palestine, Pháp và Liên minh châu Âu được treo trên cột buồm của 1 chiếc thuyền neo tại cảng Pireaus, gần Athens, Hy Lạp, 4/7/2011
Cờ Palestine, Pháp và Liên minh châu Âu được treo trên cột buồm của 1 chiếc thuyền neo tại cảng Pireaus, gần Athens, Hy Lạp, 4/7/2011

Những nhà hoạt động tranh đấu ủng hộ người Palestine cho hay nhà chức trách Hy Lạp đã chặn một tàu khởi hành từ một cảng của Hy Lạp để tìm cách vượt rào phong tỏa bằng hải quân của Israel để vào Gaza.

Hôm thứ Hai, những nhân vật hoạt động tranh đấu này nói rằng tuần duyên Hy Lạp đã chặn tàu Tahrir trong lúc tàu này tìm cách rời đảo Crete, thách thức lệnh cấm của chính phủ đối với đoàn tàu định đến Gaza.

Hy Lạp đã loan báo lệnh cấm trong tuần qua và bắt giữ thuyền trưởng của một tàu chở những nhà hoạt động Mỹ tranh đấu ủng hộ người Palestine.

Tahrir là quảng trường tại Ai Cập nơi diễn ra cuộc nổi dậy chống chính phủ hồi đầu năm nay. Tàu này chở những nhân vật hoạt động tranh đấu của Canada và các quốc gia khác và đã bị ngăn chặn.

Ban tổ chức đã dự tính đưa chừng một chục tàu từ Hy Lạp sang Gaza vào cuối tháng trước, chở theo hàng trăm nhà hoạt động tranh đấu và viện trợ nhân đạo đến cho người Palestine.

Nhưng đoàn tàu đã gặp nhiều trục trặc, với một số tàu gặp trở ngại kỹ thuật và thủ tục hành chính. Ban tổ chức đoàn tàu qui lỗi cho gián điệp Israel phá hoại. Israel đã bác những lời tố cáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG