Đường dẫn truy cập

200 nhà tranh đấu thân Palestine bị ngăn không cho tới Israel


Cảnh sát Israel trong phi trường Ben Gurion gần Tel Aviv
Cảnh sát Israel trong phi trường Ben Gurion gần Tel Aviv

Các giới chức phi trường ở Âu châu đã ngăn chận 200 nhà tranh đấu thân Palestine đang tìm cách tới Israel để thu hút sự chú ý của dư luận tới sự chiếm đóng của Israel ở vùng Tây Ngạn.

Các giới chức Israel cho hay họ đã gởi cho các phi trường một danh sách 345 người bị cấm vào Israel. Những người tổ chức của nhóm có tên “Welcome to Israel” nói rằng 600 người sẽ tham gia cuộc phản kháng gọi là “bay vào” này.

Hãng máy bay Lufthansa của Đức đã không cho 50 nhà tranh đấu thân Palestine đáp một chuyến bay từ Paris đến Israel ngày hôm nay vì tên họ nằm trong danh sách đen.

Israel đã điều động hàng trăm nhân viên cảnh sát tới phi trường quốc tế của họ gần Tel Aviv với dự kiến sẽ có những nhóm đông đảo các nhà tranh đấu thân Palestine tới nơi trong ngày hôm nay.

Trước đó, Israel đã không cho hai người Mỹ thân Palestine nhập cảnh sau khi hai người này từ Athens, Hy Lạp, đáp máy bay tới phi trường Ben Guiron ở Tel Aviv hồi tối hôm qua. Họ nói với các giới chức Israel là trước đó họ định tham gia đoàn tàu tới Dải Gaza nhưng đã quyết định tham gia cuộc phản kháng “bay vào” khi đoàn tàu bị đình hoãn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG