Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel lên chiếc tàu định tới Dải Gaza


Tàu hải quân Israel rời cảng Ashdod, ngày 19/7/2011
Tàu hải quân Israel rời cảng Ashdod, ngày 19/7/2011

Binh sĩ hải quân Israel đã lên một chiếc tàu của Pháp chở những nhà tranh đấu thân Palestine định tìm cách phá vỡ lệnh phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza.

Quân đội Israel cho hay hải quân hôm nay đã nắm quyền kiểm soát chiếc tàu Dignity al-Karama và đang đưa tàu này tới cảng Ashdod của Israel.

Chưa có báo cáo nào về bạo động.

Chiếc tàu này là chiếc duy nhất còn lại của đoàn tàu mà những nhà tranh đấu thân Palestine định khởi hành từ Hy Lạp hồi tháng trước.

Chiếc tàu rời hải phận Hy Lạp hôm Chủ nhật với 16 người trên tàu.

Quân đội Israel cho biết trước đó họ đã thông báo cho tàu này biết rằng những phẩm vật cứu trợ trên tàu có thể được chuyển một cách hợp pháp tới Dải Gaza thông qua một hải cảng của Israel và những cửa khẩu trên bộ hiện có.

Các nhân vật tranh đấu nói rằng phong tỏa Dải Gaza là một hành động bất hợp pháp nhằm trừng phạt hơn 1 triệu người Palestine sinh sống ở phần đất nghèo khó này.

Các giới chức Israel tuyên bố họ nhất định duy trì lệnh phong tỏa để ngăn không cho vũ khí rơi vào tay phe chủ chiến Hamas đang cai trị Gaza.

Israel cũng nói rằng họ thỏa mãn nhu cầu nhân đạo của người dân Gaza bằng cách cho phép thực hiện hàng ngày những chuyến hàng viện trợ, nhiên liệu và sản phẩm tiêu dùng thông qua biên giới trên bộ của họ với Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG