Đường dẫn truy cập

Israel câu lưu hơn 120 nhà tranh đấu thân Palestine


Israel điều động hàng trăm nhân viên cảnh sát tới phi trường Ben Gurion và đã câu lưu hơn 120 nhân vật tranh đấu thân Palestine.
Israel điều động hàng trăm nhân viên cảnh sát tới phi trường Ben Gurion và đã câu lưu hơn 120 nhân vật tranh đấu thân Palestine.

Israel chuẩn bị trục xuất hơn 120 nhân vật tranh đấu thân Palestine bị câu lưu tại phi trường quốc tế gần Tel Aviv.

Hôm nay các giới chức nói rằng nhà chức trách đã đưa các nhân vật tranh đấu đó vào nhà giam để chờ trục xuất.

Trong vài ngày qua, những người phản kháng này đã đến Israel trên các chuyến bay từ Âu châu để bày tỏ tình liên đới với người Palestine ở vùng Tây Ngạn.

Israel đã trục xuất 4 nhà tranh đấu đã vào được nước họ.

Hành động phản kháng được gọi là “bay vào” này đã diễn ra sau một kế hoạch của hàng trăm nhà tranh đấu thân Palestine định tổ chức một đoàn tàu cứu trợ để thách thức lệnh phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza. Đoàn tàu đó không khởi hành được sau khi Hy Lạp cấm không cho các chiếc tàu rời khỏi hải cảng của họ.

Trong khi đó, hàng trăm người Palestine và các nhân vật tranh đấu đã biểu tình tại cửa khẩu Qalandia ở vùng Tây Ngạn ngày hôm nay.

Hãng tin Ma’an trích lời các nhà tranh đấu nói rằng cuộc biểu tình này là khởi đầu của một loạt những cuộc phản kháng có mục đích nêu bật điều mà họ gọi là một âm mưu của Israel nhằm cô lập người Palestine ở vùng Tây Ngạn và Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG