Đường dẫn truy cập

Các nhà tổ chức đội tàu cứu trợ nói không định làm hại binh sĩ Israel


Các nhà hoạt động kêu gọi Isarel cho đoàn tàu đến Gaza
Các nhà hoạt động kêu gọi Isarel cho đoàn tàu đến Gaza

Một nhà tổ chức đội tàu chở hàng cứu trợ dự định bất chấp lệnh phong tỏa vùng biển ngoài dải Gaza của Israel nói rằng những người tham gia chuyến tàu này không có ý định muốn hại các binh sĩ Israel, những người có thể được điều động để ngăn chặn họ.

Ông Dro Feiler nói với Đài phát thanh Quân đội ngày hôm nay rằng bạo lực sẽ không được phép xảy ra và Israel nên cung cấp cho các nhà tổ chức tên của bất cứ người nào bị tình nghi có ý định làm hại các binh sĩ.

Các giới chức quân đội Israel tố cáo rằng một số nhà hoạt động nói họ muốn giết các binh sĩ Israel và có liên hệ với nhóm chủ chiến Hồi giáo Hamas.

Một người phát ngôn quân đội Israel nói rằng tin tức tình báo mới cho thấy các phần tử cực đoan tham gia vào đội tàu cứu trợ có những thứ mà bà gọi là “hóa chất gây cháy nguy hiểm” để sử dụng chống lại lực lượng Israel.

Vài trăm nhà hoạt động ủng hộ Palestine – nhiều người trong số họ là người châu Âu, Canada và Mỹ – dự định sẽ lên khoảng 10 chiếc tàu trong một hành trình xuyên Biển Địa Trung hải để chở theo đồ cứu trợ nhân đạo tới Gaza.

Các nhà tổ chức nói rằng họ dự định sẽ tới khu vực này trong vài ngày tới.

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman nói rằng nỗ lực ngoại giao đã giúp giảm thiểu số tàu và nhà hoạt động tham gia vào chuyến hàng cứu trợ này.

Hôm nay, ông nói rằng nhiều người ban đầu dự định tham gia nhận ra rằng có những cách khác để cung cấp đồ cứu trợ cho Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG