Đường dẫn truy cập

Niger thừa nhận sai sót trong vụ bố ráp các phần tử khủng bố


Niger thừa nhận sai sót trong vụ bố ráp các phần tử khủng bố
Niger thừa nhận sai sót trong vụ bố ráp các phần tử khủng bố

Niger cho biết họ đã phạm một lỗi lầm trong việc bắt giữ 59 người theo al-Qaida sau vụ đụng độ chết người hồi tháng trước.

Tỉnh trưởng tỉnh Agadez, ông Garba Maikido, hôm thứ Sáu đã đưa ra lời tạ lỗi trên đài truyền hình quốc gia. Ông nói rằng 59 người đó thật ra chỉ là công nhân di trú tìm cách lẻn vào một nước láng giềng.

Niger đã bắt 59 di dân đó hồi tháng trước trong vùng núi Air ở miền bắc. Lúc đó, các giới chức nói rằng một vụ đụng độ với các phần tử hiếu chiến al-Qaida đã gây tử vong cho 3 phần tử hiếu chiến và một binh sĩ chính phủ.

Các giới chức Niger giờ đây nói rằng những vụ bắt giữ đó phát sinh từ một vụ việc trong đó người tài xế chở các di dân đã bị thiệt mạng trong lúc xô xát với các binh sĩ.

Truyền thông nhà nước cho biết tỉnh trưởng Maikido và các giới chức chính quyền đã đến nhà của người tài xế để tạ lỗi với gia đình nạn nhân.

59 di dân đã được trả tự do và giới hữu trách nói rằng họ đang điều tra vụ này.
Nhóm hiếu chiến al-Qaida ở vùng Maghreb Hồi giáo hoạt động trên khắp khu vực Sahel, là dãi đất phân cách sa mạc Sahara với phần còn lại của Phi châu. Nhóm này thực hiện những vụ bắt cóc và giết người ở Mauritania, Algeria, Mali, và Niger.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG