Đường dẫn truy cập

Tang lễ ở Israel cho 4 nạn nhân vụ nổ súng bên Pháp


Nhiều người tụ tập trong 1 nghĩa trang ở Jerusalem dự tang lễ các nạn nhân vụ nổ súng hôm thứ hai tại Toulouse, 21/3/2012
Nhiều người tụ tập trong 1 nghĩa trang ở Jerusalem dự tang lễ các nạn nhân vụ nổ súng hôm thứ hai tại Toulouse, 21/3/2012

Hằng ngàn người tụ tập trong một nghĩa trang ở Jerusalem hôm thứ Tư để dự tang lễ của ba trẻ em Pháp-Israel và một giáo viên bị giết trong vụ nổ súng vào một trường học Do Thái ở Pháp.

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, và Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, Alain Juppé, đã đến dự tang lễ khác tại nghĩa trang vùng ngoại ô Jerusalem. Ông Netanyahu kêu gọi tranh đấu chống những tuyên truyền nhắm vào người Do Thái.

Ông nói phải tranh đấu chống những tuyên truyền chống quốc gia Israel, chống người Do Thái ở bất cứ đâu, nhắm vào những người vô tội, vì những tuyên truyền đó đã dẫn đến các hành vi dã man. Ông Netanyahu kêu gọi mọi người đoàn kết với nhau giống như mấy ngày vừa qua.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Juppé nói nước ông quyết tâm chống khủng bố.

Bốn quan tài mang thi hài giáo viên Jonathan Sandler, cùng hai con trai của ông và một bé trai 7 tuổi khác, được đưa bằng phi cơ từ Toulouse tới Paris, trước khi tiếp tục đi Israel để được an táng tại đây theo yêu cầu của hai gia đình người quá cố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG