Đường dẫn truy cập

Giới chức Pháp: Nghi can vụ xả súng đã chết


Hình ảnh do đài truyền hình Pháp France 2 phát hành cho thấy nghi can vụ xả súng người Pháp gốc Algeria Mohammed Merah
Hình ảnh do đài truyền hình Pháp France 2 phát hành cho thấy nghi can vụ xả súng người Pháp gốc Algeria Mohammed Merah
  • Thời điểm các vụ tấn công
  • Chủ Nhật 11 tháng 3: Trung sĩ nhảy dù Imad Ibn Ziaten, 30 tuổi, bị bắn chết tại một khu dân cư thành phố Toulouse. Cảnh sát tin rằng người bắn ông đã tìm ra ông qua một quảng cáo bán một chiếc xe gắn máy. Quảng cáo nói ông là một quân nhân.
  • Thứ Năm 15 tháng 3: Hạ sĩ Abel Chennouf, 25 tuổi, và binh nhì Mohamed Legouad, 26 tuổi, đều bị bắn chết bởi một người đàn ông đi xe gắn máy, bên ngoài trại quân của họ tại Montauban, phía bắc Toulouse. Một quân nhân khác, Loic Liber, cũng bị thương nặng trong vụ tấn công.
  • Thứ Hai 19 tháng 3: Giáo sĩ Do Thái Jonathan Sandler, một giáo viên 30 tuổi, bị bắn chết cùng hai con trai nhỏ--Arieh, 5 tuổi, và Gabriel, 4 tuổi--tại trường học Do Thái Ozar Hatorah tại Toulouse. Bé Myriam Monsonego, 7 tuổi, con gái hiệu trưởng trường này, cũng bị bắn chết. Cả 4 người có song tịch Pháp và Israel. Một thiếu niên 17 tuổi không nêu tên cũng bị thương nặng trong vụ tấn công.
  • Thứ Tư 21 tháng 3: Hai cảnh sát viên bị thương khi định xông vào căn hộ tại Toulouse của nghi can Mohamed Merah, 24 tuổi.
    Ngày 22 tháng 3: Merah chết lúc nhảy ra ngoài cửa sổ trong làn mưa đạn sau 32 giờ cố thủ. Một công tố viên Paris cho hay cảnh sát đã bắn vào đầu nghi phạm, và hắn ta được phát hiện chết khi rơi xuống đất.

Các giới chức Pháp cho hay nghi can trong vụ xả súng giết chết 7 người đã chết sau cuộc giằng co kéo dài hơn 24 giờ ở thành phố Toulouse, Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant cho hay ngày hôm nay rằng cảnh sát đã xông vào căn hộ nơi nghi can Mohammed Merah, 24 tuổi, cố thủ, và đã bị bắn trả trước khi nghi can này nhảy ra khỏi cửa sổ.

Tin cho hay 3 cảnh sát đã bị thương trong vụ đối đầu.

Các giới chức cho hay trước đó rằng nghi can này đã bày tỏ nguyện vọng được chết với “vũ khí trong tay.”

Merah, một người đàn ông Pháp gốc Algeria bị cáo buộc đã giết 1 giáo sĩ và 3 trẻ em – 4, 5 và 7 tuổi – tại một trường học Do Thái ở Toulouse hôm thứ Hai trước khi bỏ trốn bằng xe gắn máy.

Cảnh sát Pháp cho hay tay súng đã sử dụng cùng một loại súng để giết chết 3 binh sĩ Pháp gốc Châu Phi và Caribbe hồi tuần trước ở Toulouse và khu vực kế cận.

Hai cảnh sát đã bị thương trước đó trong khi tìm cách xông vào ngôi nhà ở Toulouse nơi nghi can ẩn náu.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho hay Merah đã tức giận về sự can thiệp của quân đội Pháp ở nước ngoài, và nói rằng ông ta muốn trả thù cho những trẻ em Palestin bị giết hại ở Trung Đông.

Thủ tướng Palestine Salam Fayyad đã lên án vụ giết người, nói rằng đã đến lúc những kẻ tội phạm nên ngừng dùng người Palestine để biện minh cho hành động của chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG