Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Võ khí Pakistan từ chức sau khi chỉ trích quân đội


Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani
Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani

Bộ trưởng phụ trách sản phẩm quốc phòng của Pakistan đã từ chức trong lúc có những tranh cãi liên quan tới việc ông chỉ trích quân đội nước này.

Hôm Chủ Nhật, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani cho các nhà báo biết rằng ông đã mời ông Abdul Qayyum Khan Jatoi tới để giải thích về các ý kiến của ông, và ông Jatoi đã từ chức nhiều giờ sau đó.

Trong một cuộc họp báo tại Quetta hôm Thứ Bảy, ông Jatoi đã cáo buộc quân đội là sát hại những nhân vật Pakistan có tiếng, trong đó có cựu Thủ tướng Benazir Bhutto và nhà lãnh đạo bộ tộc Baluch Nawab Akbar Bugti.

Ông nói rằng quân đội đã không được cung cấp “quân phục và giầy bôt” để “sát hại đồng bào” trong đó có bà Bhutto và ông Bugti.

Thủ tướng Gilani nói rằng trong cuộc họp với ông Jatoi, vị Bộ trưởng này nói rằng ông đưa ra ý kiến vừa kể với tư cách cá nhân của ông.

Trong khi đó, ông Gilani đã hủy bỏ một chuyến đi Châu Âu giữa lúc có tin cho rằng áp lực đang gia tăng về việc đòi cải tổ chính phủ mà nhiều người tin là có những sai lầm về việc điều hành nỗ lực cứu hộ trong vụ lũ lụt gây nhiều tàn phá mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG