Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chính EU hoãn ra quyết định ứng cứu Hy Lạp


Chủ tịch nhóm các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro Jean-Claude Juncker tại một cuộc họp báo ở Wroclaw, Ba Lan
Chủ tịch nhóm các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro Jean-Claude Juncker tại một cuộc họp báo ở Wroclaw, Ba Lan

Các nhà lãnh đạo châu Âu đã hoãn cho tới tuần sau việc quyết định cấp cho Hy Lạp khoản tiền kế tiếp trong các khoản cho vay khẩn cấp.

Thông báo ngày hôm nay được đưa ra sau các cuộc thảo luận của thống đốc các ngân hàng trung ương, bộ trưởng tài chính và các giới chức khác ở Wroclaw, Ba Lan.

Khoản giải ngân tiếp theo trị giá 11 tỷ đôla trong gói ứng cứu đầu tiên dành cho Hy Lạp còn phụ thuộc vào việc xem xét tình hình tài chính của nước này. Việc giải ngân từng được ấn định sẽ được thực hiện vào cuối tháng này.

Hy Lạp là một trong số 17 quốc gia thành viên của khối sử dụng đồng euro hiện đang nợ nần chồng chất.

Các nước thành viên khác của khối đã cùng nhau thiết lập hai gói ứng cứu, với điều kiện Athens phải cắt giảm chi tiêu và nâng thu nhập. Các nhà lãnh đạo của khối sử dụng đồng euro đã thảo luận về thời gian và cách thức ứng cứu thêm nữa cho nền kinh tế gặp khó khăn của Hy Lạp.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner đã phát biểu trước các giới chức tài chính hàng đầu hiện đang nhóm họp ở Ba Lan rằng tình trạng tranh cải chính trị đã làm cho tình hình xấu đi.

Các nhà phân tích nhận định rằng sự hiện diện hiếm có của ông Geithner tại cuộc hội đàm ở châu Âu là một chỉ dấu cho thấy quan ngại ngày càng tăng của Hoa Kỳ về ảnh hưởng toàn cầu của cuộc khủng hoảng nợ nần trong khối sử dụng đồng euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG