Đường dẫn truy cập

Ông Kamal Ganzouri được bổ nhiệm làm Tân Thủ tướng Ai Cập


Thống Tướng Ai Cập Hussein Tantawi
Thống Tướng Ai Cập Hussein Tantawi

Truyền thông Ai Cập loan tin hôm Thứ Năm, các nhà cầm quyền quân đội đã bổ nhiệm cựu Thủ tướng Kamal Ganzouri để thành lập một chính phủ mới sau khi Nội các dân sự trước đây của Thủ tướng Essam Sharaf từ chức.

Nhật báo nhà nước Al Ahram đã nói trên trang web của họ rằng ông Ganzouri đã thoả thuận trên nguyên tắc để lãnh đạo một chính phủ cứu nguy quốc gia sau khi hội họp với Chủ tịch Hội Đồng Quân Lực Tối Cao cầm quyền, Thống Tướng Hussein Tantawi.

Hội đồng cũng khẳng định các cuộc bầu cử quốc hội sẽ được tiến hành như đã dự định vào ngày Thứ Hai, mặc dù tình hình bạo động gia tăng khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Sau nhiều ngày xin lỗi về cuộc trấn áp người biểu tình, hội đồng đã đảo ngược chiều hướng hôm Thứ Năm và xin lỗi về những cái chết đó.

Trong khi đó hôm Thứ Năm, hằng ngàn người Ai Cập biểu tình và cảnh sát tuân thủ lệnh ngưng bắn mong manh, nhưng đám đông vẫn ở lại Quảng trường Tahrir của Cairo để tiếp tục đòi các nhà lãnh đạo quân đội từ chức ngay.

Trung Tướng Mukhtar el-Mallah, thuộc Hội Đồng Quân Lực Tối Cao, nói rằng hành động đó sẽ “phản bội” lòng tin của nhân dân.

Những người tổ chức cuộc biểu tình nói rằng họ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình đông đảo nữa vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG