Đường dẫn truy cập

Quân đội Ai Cập đồng ý thành lập chính phủ mới


Thống chế Mohamed Tantawi sẽ nói chuyện với quốc dân để phác họa về kế hoạch chuyển tiếp
Thống chế Mohamed Tantawi sẽ nói chuyện với quốc dân để phác họa về kế hoạch chuyển tiếp

Nhà cầm quyền quân đội Ai Cập đồng ý thành lập một chính phủ mới và hứa trao quyền cho một cơ cấu dân sự vào tháng 7 sang năm.

Các chính trị gia cho hay thỏa thuận này đạt được trong cuộc họp giải quyết khủng hoảng vào ngày thứ Ba giữa lúc có hàng chục ngàn người biểu tình trên đường phố chống lại việc quân đội tiếp tục cai trị.

Các chính trị gia cũng nói những thương thuyết gia đồng ý bắt đầu tổ chức bầu cử Quốc hội vào ngày 28 tháng 11 theo như dự kiến, với mục đích tổ chức bầu cử Tổng thống trước cuối tháng 6 năm 2012.

Tin về thỏa thuận gặp những phản ứng bất thuận lợi của một số người trong đám đông tại quảng trường Tahrir ở Cairo. Vẫn tiếp tục có những lời kêu gọi của người biểu tình đòi quân đội chấm dứt quyền cai trị ngay lập tức.

Truyền hình nhà nước Ai Cập nói Thống chế Mohamed Tantawi sẽ nói chuyện với quốc dân để phác họa về kế hoạch chuyển tiếp.

Đám đông tại quảng trường Tahrir hôm thứ Ba lớn nhất so với 4 ngày biểu tình đòi nhà cầm quyền quân sự nhường quyền lại cho chính quyền dân sự.

Bộ Y tế Ai Cập cho biết ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ngày càng trở nên khốc liệt giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, trong đó có 3 người chết sáng hôm thứ Ba tại thành phố cảng Ismailiya ở Biển Đỏ.

Các cuộc biểu tình này có quy mô lớn nhất kể từ khi bắt đầu những cuộc biểu tình khiến cựu tổng thống Hosni Mubarak phải từ chức hồi tháng Hai năm nay.

Một số hình ảnh về cuộc biểu tình ở Ai Cập:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG