Đường dẫn truy cập

Biểu tình lớn ở Ai Cập bất chấp sự nhượng bộ của chính phủ


Người biểu tình ở Quảng trường Tahrir cầm cờ Ai Cập với hàng chữ 'Ai Cập vĩ đại hơn quí vị', kêu gọi hội đồng quân nhân cầm quyền từ chức
Người biểu tình ở Quảng trường Tahrir cầm cờ Ai Cập với hàng chữ 'Ai Cập vĩ đại hơn quí vị', kêu gọi hội đồng quân nhân cầm quyền từ chức

Hàng ngàn người biểu tình đã đổ vào quảng trường Tahrir ở Cairo và tiếp tục kêu gọi hội đồng quân nhân cầm quyền từ chức, bất chấp sự nhượng bộ mới của chính phủ Ai Cập.

Người biểu tình đã giương cao các biểu ngữ và cùng nhau hô vang câu “tự do, tự do” ngày hôm nay, chỉ vài giờ sau khi hội đồng quân nhân loan báo việc lựa chọn ông Kamal Ganzouri làm tân thủ tướng. Ông Ganzouri trước đây từng giữ chức thủ tướng dưới thời Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak.

Trước đó, tờ báo nhà nước Al Ahram đưa tin trên trang web của họ rằng ông Ganzouri đã đồng ý sẽ lãnh đạo một chính phủ cứu nguy đất nước sau cuộc gặp với người đứng đầu Hội đồng Tối cao Các Lực lượng Vũ trang, Thống chế Hussein Tantawi.

Hành động này dường như có tác động rất ít tới cảm nghĩ của người biểu tình. Một số người biểu tình gọi cuộc tuần hành mang tên “một triệu người” là “cơ hội cuối cùng” để hội đồng quân nhân cầm quyền có hành động đúng và từ chức.

Hãng thông tấn Pháp cho hay vị giáo sĩ chủ trì các buổi lễ cầu nguyện tại Quảng trường Tahrir đã hối thúc người biểu tình ở lại quảng trường cho tới khi yêu sách của họ được đáp ứng.

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ có liên quan đến cuộc biểu tình trong tuần qua.

Hãng thông tấn Reuters cho biết Liên hiệp Châu Âu ngày hôm nay đã lên án vụ bạo động và kêu gọi một “sự chuyển giao nhanh chóng sang chính phủ dân sự.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG