Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Đụng độ tiếp diễn tại Cairo


Binh sĩ Ai Cập đứng sau hàng rào thép gai, canh gác tòa nhà Nội các gần Quảng trường Tahrir ở Cairo, ngày 26 tháng 11, 2011
Binh sĩ Ai Cập đứng sau hàng rào thép gai, canh gác tòa nhà Nội các gần Quảng trường Tahrir ở Cairo, ngày 26 tháng 11, 2011

Những vụ đụng độ mới đã bùng ra tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, nơi những người biểu tình tiếp tục đòi chính quyền quân nhân từ chức.

Những vụ đụng độ mới nhất bùng ra sáng sớm hôm nay khi những người biểu tình ném đá vào cảnh sát. Cảnh sát chống bạo động đã đáp trả bằng cách bắn lựu đạn cay.

Ít nhất 1 người bị một chiếc xe hơi của lực lượng an ninh cán chết. Các giới chức Ai Cập nói rằng đó là một tai nạn.

Hôm qua, các lực lượng an ninh và người biểu tình đã đụng độ ở thành phố Alexandria. Ít nhất 42 người thiệt mạng trong tuần qua trong những vụ đụng độ trên khắp nước.

Vụ rối loạn tiếp diễn trong lúc Ai Cập chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội vào thứ hai, là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức hồi tháng 2.

Hôm nay, Hội đồng quân nhân đương quyền đã họp riêng rẽ với hai người có thể là ứng cử viên Tổng thống, lãnh tụ đối lập Mohamed ElBaradei và cựu Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa. Hãng tin Reuters cho biết ông Moussa và các tướng lãnh đã thảo luận về cách thức chấm dứt vụ khủng hoảng chính trị hiện nay.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu châu, bà Catherine Ashton, hôm nay lên án những vụ bạo động và hối thúc Ai Cập duy trì sự cai trị theo pháp luật.

Nhiều người biểu tình cũng chỉ trích việc hội đồng quân nhân đương quyền bổ nhiệm một viên chức từng phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Hosni Mubarak làm tân thủ tướng.

Ông Kamal el-Ganzouri hôm qua cho biết ông sẽ không thể thành lập tân nội các trước khi cuộc bầu cử quốc hội bắt đầu vào thứ hai tuần sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG