Đường dẫn truy cập

Có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên diễn hành quân sự nửa đêm


Triều Tiên chuẩn bị tổ chức diễn hành quân sự về đêm.
Triều Tiên chuẩn bị tổ chức diễn hành quân sự về đêm.

Triều Tiên dường như đã tổ chức diễn hành quân sự về đêm, kiểu diễn hành nước này từng tổ chức trong quá khứ để khai trương khí tài quân sự mới trong đó có phi đạn đạn đạo cỡ lớn, theo truyền thông Hàn Quốc và các báo đài chuyên theo dõi Triều Tiên cho biết ngày 9/9.

Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap nói cuộc diễn hành dường như diễn ra tại Bình Nhưỡng vào ngày 9/9, trong khi tin trang mạng của NK News trích dẫn nhiều nguồn thông tin cho hay cuộc diễn hành bắt đầu vào nửa đêm giờ địa phương. Ngày 9/9 là ngày Quốc Khánh của Triều Tiên.

Trên Twitter, NK News nói người ta nhìn thấy công dân Triều Tiên trong đêm chuẩn bị cho cuộc diễn hành gần quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng. NK News nói đường sá bị đóng và không có xe cộ bình thường qua lại.

Yonhap trích một nguồn tin quân sự nói: “Có những dấu hiệu là Triều Tiên diễn hành quân sự tại Bình Nhưỡng sau nửa đêm. Quân đội Hàn Quốc đang phân tích những tín hiệu này.”

Tuần trước NK News và 38 North, một tổ chức khác cũng theo dõi các sự kiện tại Triều Tiên, nói hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy các binh sĩ chuẩn bị cho diễn hành quân sự.

Vào tháng 10 năm ngoái, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khánh thành phi đạn đạn đạo chưa từng thấy trước đây trong một cuộc diễn hành quân sự trước bình minh, trình diễn vũ khí tầm xa của nước này lần đầu tiên trong hai năm.

Một cuộc diễn hành quân sự về đêm khác đã được tiến hành vào tháng Giêng.

Những cuộc thảo luận nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và kho phi đạn đạn đạo đã bị chựng lại trong những năm gần đây.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói sẽ thăm dò các giải pháp ngoại giao để hoàn tất việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên, nhưng ông chứng tỏ không mong muốn đáp ứng với những đòi hỏi của Triều Tiên về việc nới lỏng các chế tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG