Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Trung Quốc sắp công du Hàn Quốc


Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Hàn Quốc vào tuần tới trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên bị đình trệ, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm 7/9, theo Reuters.

Ông Vương sẽ đến Seoul vào ngày 14/9 trong chuyến công du hai ngày và có cuộc hội đàm vào ngày hôm sau với người đồng cấp Hàn Quốc Chung Eui-yong, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

“Hai bộ trưởng có kế hoạch trao đổi ý kiến sâu sắc về tình hình bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khu vực và toàn cầu”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Bộ này nói thêm rằng cả hai bên sẽ tổ chức một cuộc họp riêng để tìm cách thúc đẩy trao đổi văn hóa nhận dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới.

Chuyến đi của ông Vương Nghị diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm loại bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên để đổi lấy việc Mỹ giảm bớt các lệnh trừng phạt bị đình trệ.

Việc tái kích hoạt đường dây nóng liên Triều hồi tháng 7 đã làm tăng hy vọng tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Nhưng Triều Tiên ngừng trả lời các đường dây nóng khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự thường niên vào tháng trước, điều mà Bình Nhưỡng cảnh báo có thể gây ra một cuộc khủng hoảng an ninh.

Đặc phái viên Hoa Kỳ về Triều Tiên, ông Sung Kim, tại Seoul hồi cuối tháng trước cho biết Washington không có ý định thù địch với Bình Nhưỡng và ông sẵn sàng tiếp tục đối thoại “bất cứ lúc nào vào bất kỳ lúc nào.”

Hàn Quốc và Trung Quốc cũng có thể thảo luận về chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chuyến đi đã được dự kiến vào đầu năm ngoái nhưng bị hoãn lại do đại dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG