Đường dẫn truy cập

Cho chim ăn ở Thái Lan có thể bị tù


Chính quyền Bangkok ở Thái Lan có thể sẽ ban hành lệnh cấm cho chim bồ câu ăn để ngăn chặn bệnh cúm gia cầm. Người vi phạm lệnh này có thể bị ngồi tù.
Chính quyền Bangkok ở Thái Lan có thể sẽ ban hành lệnh cấm cho chim bồ câu ăn để ngăn chặn bệnh cúm gia cầm. Người vi phạm lệnh này có thể bị ngồi tù.

Thủ đô Thái Lan đang xem xét biện pháp phạt tù đối với những người cho chim bồ câu tại nơi công cộng ăn nhằm giảm nguy cơ cúm gia cầm và các căn bệnh khác, theo các quan chức nước này cho biết hôm 25/9.

Chính quyền thành phố Bangkok đang tiến hành một chiến dịch bắt chim bồ câu và tuyên bố sẽ ra lệnh cấm cho chim ăn – những người vi phạm lệnh này có thể bị phạt tù giam lên tới ba tháng hoặc bị phạt 25.000 baht (770 USD), hoặc bị cả hai.

“Con người có nguy cơ (bị cúm gia cầm) ở những nơi có mật độ tập trung chim bồ câu cao,” phó thị trưởng Bangkok Taweesak Lertparpan nói với Reuters trong khi những người đi bắt chim đang tìm bắt các con bồ câu xung quang ông ở một khu vực công cộng.

Các thành phố khác trên thế giới cũng đã ra các lệnh cấm tương tự, gồm thành phố du lịch nổi tiếng của Ý Venice – nơi việc cho chim ăn là phạm pháp nhưng không có nguy cơ bị bỏ tù.

Ở Bangkok, chim bồ cầu – thường được người dân địa phương gọi là “chuột có cánh” – thường tụ tập ở các khu vực đông người, bao gồm cả các đền chùa, các khu chợ và công viên.

Phó thị trưởng Taweesak nói các nguy cơ về sức khỏe từ chim bồ câu bao gồm các bệnh về đường hô hấp, viêm màng não và cúm gia cầm.

“Giải pháp hiệu quả nhất là ngừng cho chúng ăn,” ông Taweesak nói.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha trong tháng này đã phát độing một chiến dịch trên toàn quốc nhằm giảm thiểu số lượng chim bồ câu ở các khu vực đông dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG