Đường dẫn truy cập

IMF kêu gọi Trung Quốc định giá lại đồng nguyên


IMF nói đồng tiền của Trung Quốc 'ở dưới giá trị khá nhiều' và cần phải được tăng giá lại nhanh hơn
IMF nói đồng tiền của Trung Quốc 'ở dưới giá trị khá nhiều' và cần phải được tăng giá lại nhanh hơn

Quỹ Tiền Tệ Quốc tế IMF nói đồng tiền của Trung Quốc “ở dưới giá trị khá nhiều” và cần phải được phép tăng giá lại nhanh hơn.

Hôm thứ Hai IMF nói rằng nếu tăng giá đồng nguyên, Trung Quốc sẽ giảm được áp lực lạm phát và giúp điều chỉnh tình hình thương mại và những sự mất thăng bằng về tài khóa trên toàn cầu .

Báo cáo tình hình kinh tế thế giới của IMF trong năm 2011 cho thấy năm nay, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc sẽ là 9,6% và lạm phát là 5%.

Các dữ liệu thương mại của Trung Quốc công bố hôm Chủ nhật cho thấy trong quý 1 vừa qua, họ gặp thâm hụt thương mại lần đầu tiên sau 7 năm.

Các chuyên viên quốc tế nói Bắc Kinh có thể dùng dữ liệu này để làm im tiếng những ai kêu gọi họ định giá lại đồng tiền. Các nước phương Tây nói rằng tỷ giá thấp giả tạo này cho các công ty Trung Quốc lợi thế thương mại.

Tin của chính phủ Trung Quốc cho hay trong quý 1, thâm hụt thương mại của Trung Quốc là hơn 1 tỉ đôla. Thông thường Trung Quốc hay xuất siêu khi buôn bán với các nước phương Tây, trong đó có Hoa Kỳ và các nước châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG