Đường dẫn truy cập

Hội nghị của IMF và WB bày tỏ lo ngại về lạm phát, nạn đói và nợ nần


Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã cảnh báo rằng khủng hoảng kinh tế chưa chấm dứt và các giới chức không nên lơ là
Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã cảnh báo rằng khủng hoảng kinh tế chưa chấm dứt và các giới chức không nên lơ là

Các viên chức kinh tế hàng đầu trên khắp thế giới đang tụ tập ở Washington để dự các cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, IMF, và Ngân hàng Thế giới, WB, bàn về các vấn đề lạm phát, nạn đói, những khoản nợ công lớn, giá dầu không ổn định và thảm họa ở Nhật Bản.

Trước các cuộc họp ngày hôm nay và ngày mai, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết kinh tế thế giới có lẽ sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm nay.

Tuy nhiên tổ chức này cũng cảnh báo rằng giá dầu và lạm phát tăng mạnh ở các nền kinh tế mới trỗi dậy có thể gây thiệt hại cho sự tăng trưởng.

Trong khi kinh tế toàn cầu thoát khỏi vụ khủng hoảng mới đây, các nước đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã tăng trưởng mạnh, bù đắp vào sự tăng trưởng yếu kém ở các nước giàu có hơn.

Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo rằng trong trường hợp các nước mới trỗi dậy tăng trưởng quá nhanh, điều đó có thể tạo ra những vấn đề kinh tế.

Các nhà lãnh đạo của khối G20 đang có mặt ở Washington để dự hội nghị. Họ đang tìm kiếm những cách thức theo dõi các điều kiện kinh tế để đưa ra cảnh báo sớm về những vấn đề có thể đe dọa sự tăng trưởng của thế giới.

Họ hy vọng học hỏi và áp dụng các bài học từ vụ khủng hoảng kinh tế, nhưng chưa đạt được thỏa thuận về vấn đề phải làm những gì.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn hồi đầu tuần này cảnh báo rằng vụ khủng hoảng kinh tế chưa chấm dứt và các giới chức không nên rơi vào tình trạng lơ là.

Giá lương thực ở mức cao là một nguyên do gây ra những mối quan tâm. Các giới chức nói rằng lương thực tăng giá đã khiến thế giới có thêm 44 triệu người rơi vào cảnh nghèo túng trong vài tháng qua.

Vấn đề giá lương thực là đề tài của một cuộc hội thảo ngày hôm nay tại hội nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế- Ngân hàng Thế giới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG