Đường dẫn truy cập

Trung Quốc giải tán lễ cầu nguyện của các tín đồ Cơ Đốc giáo


Hàng trăm viên chức công an mặc sắc phục và thường phục đã được bố trí để ngăn chặn thánh lễ ngoài trời của các tín đồ Cơ đốc giáo thuộc giáo hội không đăng ký Shouwang ở Bắc Kinh
Hàng trăm viên chức công an mặc sắc phục và thường phục đã được bố trí để ngăn chặn thánh lễ ngoài trời của các tín đồ Cơ đốc giáo thuộc giáo hội không đăng ký Shouwang ở Bắc Kinh

Công an Trung Quốc đã bắt giữ mấy trăm tín đồ Cơ đốc giáo khi họ tụ tập để dự một thánh lễ ngoài trời ở Bắc Kinh. Theo tường thuật của thông tín viên VOA Peter Simpson đây là những vụ bắt giữ mới nhất trong cuộc trấn áp nhắm vào các cá nhân và đoàn thể mà nhà nước coi là đề ra mối đe dọa cho sự ổn cố xã hội.

Các tín đồ thuộc giáo hội không đăng ký Shouwang ở Bắc Kinh. Những người lãnh đạo giáo hội đã yêu cầu họ tụ tập tại một địa điểm lộ thiên để cử hành thánh lễ chủ nhật, sau khi họ bị đuổi khỏi nơi họ thường làm lễ thờ phượng hồi tuần trước.

Hàng trăm viên chức công an mặc sắc phục và thường phục đã được bố trí để ngăn chặn thánh lễ ngoài trời.

Khoảng 200 tín đồ Cơ đốc giáo đã bị vây bắt tại một ngôi trường gần đó và bị công an dồn lên những chiếc xe buýt và lái đi đến một địa điểm không rõ. Nhiều ký giả nước ngoài đã bị bắt một thời gian ngắn và một số đã bị công an mặc thường phục dùng võ lực hăm dọa.

Hôm qua, Mục sư Yuan Ling nói với các phóng viên rằng ông đã không thể đến nơi hành lễ vì công an đã đặt ông trong tình trạng quản thúc tại gia từ đêm thứ bẩy.

Giám đốc Hội Cứu trợ Trung Quốc có cơ sở ở Anh, ông Bob Fu, nói các tín đồ cảm thấy đây là cái giá mà họ sẽ phải vui lòng trả cho điều ông mô tả là đức tin và tự do của họ.

Mục sư Fu nói họ đã chứng kiến cảnh chính phủ dùng các chiến thuật rất gắt gao để chống lại tín đồ, kể cả các thủ tục phi pháp như mất tích, bắt cóc một số nhà hoạt động Cơ đốc giáo tranh đấu cho nhân quyền.

Vụ vây bắt các tín đồ Cơ đốc giáo này là vụ mới nhất trong một cuộc trấn áp sâu rộng nhắm vào các cá nhân và đoàn thể mà chính phủ nói là có thể đề ra mối đe dọa cho sự ổn cố xã hội. Chính phủ Cộng sản đã lo ngại về những vụ nổi dậy tương tự như những vụ đã xảy ra trong thế giới Ả Rập bắt rễ tại Trung Quốc, sau khi có những lời kêu gọi vô danh trên mạng hô hào biểu tình.

Các nhà hoạt động, các luật sư, nhà văn và nghệ sĩ – kể cả họa sĩ nổi tiếng quốc tế Ngải Vị Vị, mới đây đã bị bắt giữ và cáo buộc nhiều tội trong đó có tội trốn thuế và lật đổ chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG